Nguyễn Hoàng Thảo

01.Tên nhiệm vụ: 

Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy và kiểm tra đánh giá môn toán học lớp 12 tại một số trường THPT trên địa bàn thành phố Bắc Giang.

02.Cấp quản lý nhiệm vụ: 
Cơ sở
05.Tên tổ chức chủ trì: 
Trường THPT Thái Thuận
08.Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ : 
<p>Chủ nhiệm đề tài: Nguyễn Hoàng Thảo<br /> Thành viên: Lê Thị Thọ, Bùi Ngọc Sơn, Nguyễn Minh Nguyệt</p>
09.Mục tiêu nghiên cứu: 

1. Mục tiêu chung
- Nghiên cứu thực trạng việc dạy học và kiểm tra môn toán học lớp 12 qua việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay ở một số trường phổ thông trên địa bàn thành phố Bắc Giang.
- Xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Làm nền tảng phát triển kỹ năng tư duy; kỹ năng công nghệ thông tin; kỹ năng thuyết trình, hoạt động nhóm. Từ đó học sinh chủ động nắm bắt tri thức và phát triển được các kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của xã hội hiện đại.
2. Nội dung chính
- Xây dựng 02 phiếu điều tra thực trạng dạy và học môn Toán ở trường THPT Thái Thuận và THPT Giáp Hải
- Tổ chức điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng việc dạy học và kiểm tra môn Toán ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay của học sinh THPT Thái Thuận và THPT Giáp Hải.
- Xây dựng báo cáo tổng hợp số liệu điều tra, khảo sát thực trạng dạy và học môn Toán học ở trường THPT Thái Thuận và THPT Giáp Hải.
- Xây dựng 4 chuyên đề nghiên cứu khoa học.
+ Nghiên cứu cơ sở lý luận về phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh.
+ Xây dựng các hoạt động kiểm tra bài cũ có hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
+ Xây dựng các hoạt động giảng bài mới và củng cố bài học có hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
+ : Xây dựng các hoạt động và cách thức giao bài tập về nhà, quản lý việc học tập ở nhà, làm bài kiểm tra một cách có hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
- Thực nghiệm sư phạm (dạng tập huấn thực nghiệm sư phạm).
- Hội thảo khoa học.
- Viết báo cáo đề tài.

13.Phương pháp nghiên cứu: 
<p>_ Phương pháp quan sát khoa học.<br /> - Phương pháp điều tra.<br /> - Phương pháp thực nghiệm khoa học.<br /> - Phương pháp phân tích tổng kết kinh nghiệm.<br /> - Phương pháp chuyên gia.</p>
15.Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: 
<p>Kết quả của đề tài ứng dụng trong hoạt động học của học sinh khối lớp 12 trường THPT Thái Thuận và THPT Giáp Hải. Học sinh hiểu được bản chất vấn đề sẽ phản xạ nhanh trong quá trình làm trắc nghiệm, được rèn luyện kỹ năng làm các câu lý thuyết cũng như bài tập trong đề thi THPT quốc gia. Giúp học sinh có tâm lí không sợ khi gặp các câu vận dụng thực tế, vận dụng cao trong các đề thi THPT quốc gia.<br /> Đề tài sẽ là tài liệu bổ ích về phương pháp dạy học tích cực cho giáo viên, trong toàn tỉnh Bắc Giang.<br /> Đề tài có khả năng duy trì lâu dài và có thể nhân rộng phạm vi áp dụng toàn quốc đối với tất cả các môn thi theo hình thức trắc nghiệm.</p>
17.Kinh phí được phê duyệt: 
<p>40.000.000 VND ( Bốn mươi triệu Việt Nam đồng ) nguồn từ Ngân sách sự nghiệp khoa học.</p>
Lĩnh vực: 
Khoa học kỹ thuật công nghệ
Tình trạng thực hiện: 
Đã nghiệm thu
Kết quả thực hiện: 
<p>_ Thuyết minh đề tài.<br /> - Mẫu phiếu điều tra.<br /> - Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát.<br /> - Các chuyên đề nghiên cứu khoa học.<br /> - Kỷ yếu Hội thảo khoa học.<br /> - Báo cáo kết quả thực hiện đề tài.</p>
Năm thực hiện: 
2020
1538
Tổ chức phối hợp: 
<p> _ Trường THPT Giáp Hải<br /> - Điện thoại: 02043.551.299<br /> - Địa chỉ: Xã Tân Mỹ, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang<br /> - Họ và tên thủ trưởng tổ chức: Nguyễn Văn Ninh.</p>