Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giảng dạy và kiểm tra đánh giá môn toán học lớp 12 tại một số trường THPT trên địa bàn thành phố Bắc Giang.
1. Mục tiêu chung
- Nghiên cứu thực trạng việc dạy học và kiểm tra môn toán học lớp 12 qua việc ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay ở một số trường phổ thông trên địa bàn thành phố Bắc Giang.
- Xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Làm nền tảng phát triển kỹ năng tư duy; kỹ năng công nghệ thông tin; kỹ năng thuyết trình, hoạt động nhóm. Từ đó học sinh chủ động nắm bắt tri thức và phát triển được các kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu của xã hội hiện đại.
2. Nội dung chính
- Xây dựng 02 phiếu điều tra thực trạng dạy và học môn Toán ở trường THPT Thái Thuận và THPT Giáp Hải
- Tổ chức điều tra, khảo sát, đánh giá thực trạng việc dạy học và kiểm tra môn Toán ứng dụng công nghệ thông tin hiện nay của học sinh THPT Thái Thuận và THPT Giáp Hải.
- Xây dựng báo cáo tổng hợp số liệu điều tra, khảo sát thực trạng dạy và học môn Toán học ở trường THPT Thái Thuận và THPT Giáp Hải.
- Xây dựng 4 chuyên đề nghiên cứu khoa học.
+ Nghiên cứu cơ sở lý luận về phương pháp dạy học theo định hướng hình thành và phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh.
+ Xây dựng các hoạt động kiểm tra bài cũ có hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
+ Xây dựng các hoạt động giảng bài mới và củng cố bài học có hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
+ : Xây dựng các hoạt động và cách thức giao bài tập về nhà, quản lý việc học tập ở nhà, làm bài kiểm tra một cách có hiệu quả thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin.
- Thực nghiệm sư phạm (dạng tập huấn thực nghiệm sư phạm).
- Hội thảo khoa học.
- Viết báo cáo đề tài.