ThS. Trần Thị Xuân

01.Tên nhiệm vụ: 

Xây dựng nền tảng ứng dụng di động tập trung và giải pháp Chatbot trả lời hướng dẫn TTHC phục vụ công dân tỉnh Bắc Giang thực hiện Dịch vụ công trực tuyến

02.Cấp quản lý nhiệm vụ: 
Tỉnh
05.Tên tổ chức chủ trì: 
Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Giang
07.Thông tin Chủ nhiệm nhiệm vụ: 
ThS. Trần Thị Xuân
08.Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ : 
KS. Trần Văn Quyền KS. Nguyễn Đức Nam ThS. Nguyễn Văn Tuấn CN. Hà Tùng Dương CN. Lê Thị Mai Anh ThS. Nguyễn Đình Hà ThS. Nguyễn Văn Tuân KS. Trần Văn Hiếu KS. Nguyễn Văn Vượng
09.Mục tiêu nghiên cứu: 

Ứng dụng công nghệ thông tin góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính phủ điện tử, phục vụ người dân, doanh nghiệp; qua đó giảm bớt sự hỗ trợ trực tiếp từ con người, giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành của dịch vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang; góp phần đáp ứng nhu cầu tương tác giữa người dân đối với tỉnh, đẩy mạnh hiệu quả ứng dụng CNTT trong lĩnh vực hành chính công; đồng thời giúp cho thông tin trở nên minh bạch và dễ tiếp cận hơn đối với tổ chức, người dân.
- Hình thành giải pháp trợ lý ảo có khả năng mở rộng để tự động trả lời, giải đáp các yêu cầu của người dân, doanh nghiệp về thông tin dịch vụ công tại tỉnh Bắc Giang và các lĩnh vực khác trong tương lai.
+ Hình thành nền tảng ứng dụng di động tập trung có khả năng phát triển mở rộng cho phép tích hợp với các hệ thống chuyên ngành của tỉnh, các hệ thống của doanh nghiệp, tổ chức để cung cấp nhiều tiện ích khác nhau cho công dân, tổ chức trên một nền tảng ứng dung di động tập trung và duy nhất. Ứng dụng di động tập trung được phát triển theo hướng xây dựng xây dựng nhiều tính năng trong một ứng dụng để phục vụ người dùng là công dân, doanh nghiệp của tỉnh Bắc Giang để tránh việc quá nhiều ứng dụng gây bất tiện cho người dân cũng như lãng phí đầu tư. Ứng dụng đa tiện ích giúp tiết kiệm thời gian do một số chức năng (xác thực, quản lý thông tin ...) chỉ cần phát triển một lần, tiết kiêm được chi phí để thu hút người dùng khi đẩy lên Google Play và Apple Store, được tiếp cận với hệ thống hạ tầng của nền tảng, tận dụng những tính năng sẵn có, có sẵn tập người dùng lớn thay vì phải tìm kiếm tập người dùng mới mỗi khi có một tiện ích mới được cung cấp.

10.Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính: 
1. Xây dựng nền tảng ứng dụng di động tập trung 2. Tích hợp công nghệ Chatbot 3. Đào tạo, tập huấn và chuyển giao công nghệ
12.Mục tiêu kinh tế xã hội của nhiệm vụ: 
Phát triển xã hội – Dịch vụ công, dịch vụ xã hội khác.
13.Phương pháp nghiên cứu: 
Phương pháp nghiên cứu: Phương pháp nghiên cứu chủ yếu được áp dụng, gồm các bước: * Nghiên cứu, khảo sát thực trạng: + Xây dựng các mẫu phiếu điều tra, khảo sát trên các đối tượng khai thác, sử dụng, thụ hưởng. + Phân tích, đánh giá những hạn chế, tìm ra nguyên nhân và đề xuất giải pháp thực hiện. + Xây dựng báo cáo kết quả khảo sát * Xây dựng giải pháp: - Về nền tảng ứng dụng di động tập trung: Kế thừa các khối chức năng đã có trước đó từ các hệ thống tương tự: + Khối chức năng về dịch vụ công. + Khối chức năng cung cấp các tiện ích dùng chung + Các chức năng, công nghệ về trả lời hướng dẫn TTHC tự động thông qua giải pháp Chatbot. và trong phạm vi Dự án này sẽ phát triển thêm các khối chức năng, cũng như giải pháp phù hợp với tỉnh Bắc Giang, cụ thể: + Khối chức năng dùng chung, duy nhất trên ứng dụng di động. + Khối chức năng kết nối với các doanh nghiệp địa phương. + Khối chức năng quản trị chung cho hệ thống + Khối chức năng kết nối các ứng dụng chuyên ngành. - Về giải pháp Chatbot trả lời hướng dẫn TTHC phục vụ công dân tỉnh Bắc Giang thực hiện Dịch vụ công trực tuyến: Thực hiện tích hợp giải pháp Chatbot trả lời tự động hướng dẫn TTHC trên Cổng dịch vụ công của tỉnh trên cơ sở bộ 150 câu hỏi và câu trả lời ban đầu được xây dựng từ việc khảo sát các nội dụng công dân thường xuyên quan tâm và từ danh mục các dịch vụ công thường xuyên phát sinh hồ sơ trên địa bàn tỉnh.Xuất phát từ những hạn chế trong việc khai thác, sử dụng dịch vụ công của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. * Thực hiện triển khai thí điểm: Tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Bắc Giang. * Tổ chức các Hội nghị chuyển giao, hội thảo khoa học * Đưa vào khai thác sử dụng chính thức sản phẩm dự án sau khi được nghiệm thu.
15.Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: 
Tỉnh Bắc Giang
17.Kinh phí được phê duyệt: 
2.985.000.000 đồng (Bằng chữ: Hai tỷ, chín trăm tám mươi lăm triệu đồng), trong đó: - Từ Ngân sách nhà nước: 2.985.000.000 đồng
Lĩnh vực: 
Khoa học kỹ thuật công nghệ
Tình trạng thực hiện: 
Đã nghiệm thu
Kết quả thực hiện: 
Sản phẩm khoa học và công nghệ dự kiến: - Nền tảng ứng dụng app duy nhất giúp công dân có thể tra cứu thủ tục hành chính, nộp hồ sơ và quản lý hồ sơ thủ tục hành chính, thanh toán trực tuyến, đánh giá kết quả giải quyết các cơ quan trong tỉnh Bắc Giang trên nền tảng di động. Đạt ít nhất 10.000 lượt tải app. - Hệ thống Chatbot được tích hợp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang, đảm bảo trả lời tự động hướng dẫn thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức trên cơ sở dữ liệu ban đầu là 150 câu hỏi và câu trả lời tự động về những vấn đề phổ biến người dân cần giải đáp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại hai lĩnh vực Tư pháp và Lao động-Thương binh & Xã hội; đồng thời có khả năng cho phép chủ động cập nhật mở rộng cho bộ câu hỏi và câu trả lời theo yêu cầu thực tiễn về hướng dẫn thủ tục hành chính. - Kỷ yếu 01 hội thảo khoa học, hồ sơ 12 hội nghị tập huấn. - Báo cáo kết quả thực hiện dự án (Báo cáo chính và báo cáo tóm tắt) - Các sản phẩm khác: 04 mẫu phiếu, 444 phiếu điều tra, khảo sát; 02 Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát.
Năm thực hiện: 
2021
1777