Nghiên cứu và vận dụng quan điểm của Hồ Chí Minh về vấn đề tự học vào việc giáo dục tinh thần tự học cho học viên Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hiện nay
<strong>Mục tiêu nghiên cứu của đề tài</strong> Trên cơ sở nghiên cứu quan điểm của Hồ Chí Minh về vấn đề tự học và từ thực trạng tự học của học viên ở trường Chính trị tỉnh Bắc Giang, Đề tài nêu lên một số định hướng và giải pháp nhằm rèn luyện tinh thần tự học của học viên Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang phát huy được tính chủ động học tập, đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội. <strong>Nội dung nghiên cứu </strong> - Xây dựng 02 mẫu phiếu điều tra; - Điều tra khảo sát 200 đối tượng là giảng viên và học viên; - Báo cáo tổng hợp số liệu điều tra; - Xây dựng 04 chuyên đề nghiên cứu khoa học: +Chuyên đề 1: Cơ sở lý luận và quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về vấn đề tự học. +Chuyên đề 2: Phương pháp và tấm gương tự học của Chủ tịch Hồ Chí Minh. +Chuyên đề 3: Thực trạng vấn đề tự học của học viên Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hiện nay. +Chuyên đề 4: Một số giải pháp chủ yếu giáo dục tinh thần tự học cho học viên Trường Chính trị tỉnh Bắc Giang hiện nay theo phương pháp tự học Hồ Chí Minh. - Tổ chức hội thảo khoa học; - Xây dựng báo cáo KQ thực hiện đề tài KH&CN