01.Tên nhiệm vụ:
Nghiên cứu thực trạng và đề xuất một số giải pháp đổi mới công tác kiểm tra, đánh giá người học theo hướng tiếp cận năng lực ở trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang
02.Cấp quản lý nhiệm vụ:
Cơ sở
05.Tên tổ chức chủ trì:
Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang
08.Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ :
Chủ nhiệm: TS. Trần Linh Quân
Cộng sự: ThS. Lê Thị Thanh Tĩnh
09.Mục tiêu nghiên cứu:
Qua việc nghiên cứu lý luận và thực tiễn, đề xuất một số giải pháp đổi mới kiểm tra, đánh giá người học theo hướng tiếp cận năng lực, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong nhà trường.
13.Phương pháp nghiên cứu:
1. Phương pháp nghiên cứu tài liệu văn bản
2. Phương pháp điều tra bằng phiếu
3. phương pháp chuyên gia
4. Phương pháp xử lý số liệu
5. Phương pháp thực tiễn
15.Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến:
Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang
17.Kinh phí được phê duyệt:
Đang cập nhật
Lĩnh vực:
Khoa học nhân văn
Tình trạng thực hiện:
Đã nghiệm thu
Kết quả thực hiện:
- Trường Cao đẳng Ngô Gia Tự Bắc Giang đã có quy chế, quy định trong việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học.
- Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học ở nhà trường chủ yếu tập chung vào đánh giá kết thúc nhằm mục đích xếp hạng, phân loại sinh viên
- Đánh giá trên lớp chủ yếu là giảng viên đánh giá sinh viên; Công cụ được sử dụng là bài kiểm tra, các hình thức đánh giá khác còn chưa đa dạng, phong phú.
- Giảng viên xác định mục tiêu bài học chưa theo hướng tiếp cận năng lực, do đó tiêu chí đánh giá chủ yếu theo hướng tiếp cận nội dung kiến thức, kỹ năng.
- Kiến thức khoa học về đo lường và kiểm tra đánh giá của giảng viên còn hạn chế. Nhiều giảng viên còn chưa nắm rõ các kỹ thuật đánh giá trên lớp học, kỹ thuật lập bảng rubric.
- Vận dụng thiết kế ma trận đề kiểm tra theo hướng tiếp cận năng lực
Thời gian bắt đầu:
03/2015
Thời gian kết thúc:
11/2015
Năm thực hiện:
2015
996