Trần Thị Lan

01.Tên nhiệm vụ: 

Nghiên cứu đề xuất giải pháp hỗ trợ việc học tiếng Anh giao tiếp công vụ của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Bắc Giang.

02.Cấp quản lý nhiệm vụ: 
Cơ sở
05.Tên tổ chức chủ trì: 
Sở Ngoại vụ
08.Danh sách cá nhân tham gia nhiệm vụ : 
- Trần Thị Lan, - Ngọc Thị Quyên, - Vũ Thế Bằng, - Nguyễn Thị Hà.
09.Mục tiêu nghiên cứu: 

1) Xây dựng 01 mẫu phiếu điều tra, khảo sát;

2) Tổ chức điều tra, khảo sát với tổng số 800 phiếu;

3) Xây dựng báo cáo tổng hợp số liệu điều tra, khảo sát;

4) Xây dựng 05 báo cáo chuyên đề nghiên cứu khoa học;

5) Sưu tầm, giới thiệu, định hướng các website học tiếng Anh tiếng Anh online dành cho CBCCVC;

6) Sưu tầm giáo trình học ngoại ngữ giao tiếp cơ bản trong giao tiếp công vụ dành cho CBCCVC;

7) Xây dựng đội ngũ tình nguyện viên tiếng Anh hoạt động online;

8) Lớp học trực tuyến miễn phí các trình độ dành cho CBCCVC thuộc các trình độ, nhóm chuyên môn khác nhau;

9) Kỷ yếu hội thảo khoa học

10) Báo cáo kết quả thực hiện Đề tài

13.Phương pháp nghiên cứu: 
* Phương pháp thu thập thông tin + Từ tài liệu thứ cấp Thông tin thứ cấp sử dụng trong đề tài được thu thập từ các nguồn khác nhau như trên sách, báo, tạp chí, truyền hình, qua internet... Thông tin thứ cấp chủ yếu là các văn bản pháp luật, các báo cáo, bài báo, bài viết nghiên cứu, luận án, luận văn về các vấn đề liên quan đến việc học ngoại ngữ, tiếng Anh nói chung và việc học tiếng Anh của cán bộ, công chức, viên chức nói riêng. + Từ tài liệu sơ cấp Thông tin sơ cấp trong đề tài được thực hiện bằng cách điều tra các nhóm đối tượng, qua đó tổng hợp, phân tích thực trạng, nhu cầu về học tiếng Anh của  cán bộ, công chức, viên chức (800 phiếu) * Phương pháp phân tích Từ những thông tin đã thu thập được nhóm nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích để đánh giá các thông tin, sử dụng những thông tin phù hợp để đưa vào các nội dung của báo cáo đề tài. Sử dụng các phương pháp phân tích đảm bảo linh hoạt, đa chiều, khách quan, phù hợp và bám sát thực tiễn nhằm đánh giá các quy định pháp luật; phân tích đánh thực trạng khả năng thực hành ngoại ngữ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; phân tích đánh giá hiệu quả một số mô hình lớp học thử nghiệm …. * Phương pháp tổng hợp Phương pháp tổng hợp được sử dụng trong đề tài nhằm tập hợp, chọn lọc những thông tin trên cơ sở các tài liệu, công trình nghiên cứu khoa học, báo cáo tổng kết, số liệu thống kê, số liệu điều tra… có ý nghĩa đối với đề tài đang nghiên cứu, từ đó sắp xếp, khái quát hóa thông tin theo từng nội dung cần luận giải trong đề tài. * Phương pháp hệ thống hóa Phương pháp hệ thống hóa được sử dụng xuyên suốt toàn bộ trong các chương của báo cáo đề tài nhằm trình bày các vấn đề, nội dung nghiên cứu theo một trình tự, bố cục hợp lý chặt chẽ, logic và gắn kết được những vấn đề cần nghiên cứu.
15.Địa chỉ và quy mô ứng dụng dự kiến: 
tỉnh Bắc Giang
17.Kinh phí được phê duyệt: 
70 triệu
Lĩnh vực: 
Khoa học xã hội
Tình trạng thực hiện: 
Đã nghiệm thu
Kết quả thực hiện: 
1) Xây dựng 01 mẫu phiếu điều tra, khảo sát; 2) Tổ chức điều tra, khảo sát với tổng số 800 phiếu; 3) Xây dựng báo cáo tổng hợp số liệu điều tra, khảo sát; 4) Xây dựng 05 báo cáo chuyên đề nghiên cứu khoa học; 5) Sưu tầm, giới thiệu, định hướng các website học tiếng Anh tiếng Anh online dành cho CBCCVC; 6) Sưu tầm giáo trình học ngoại ngữ giao tiếp cơ bản trong giao tiếp công vụ dành cho CBCCVC; 7) Xây dựng đội ngũ tình nguyện viên tiếng Anh hoạt động online; 8) Lớp học trực tuyến miễn phí các trình độ dành cho CBCCVC thuộc các trình độ, nhóm chuyên môn khác nhau; 9) Kỷ yếu hội thảo khoa học 10) Báo cáo kết quả thực hiện Đề tài
Thời gian bắt đầu: 
01/2022
Thời gian kết thúc: 
10/2021
Năm thực hiện: 
2021
1912