“Nghiên cứu nâng cao năng lực tự học cho học sinh lớp 10 thông qua chuyên đề môn Toán học, Vật Lý, Hóa học”.
<strong>Mục tiêu nghiên cứu:</strong> Đánh giá thực trạng hoạt động tự học của học sinh lớp 10 qua các môn học Toán học, Vật lý, Hóa học; Hướng dẫn học sinh lớp 10 tự học của giáo viên trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao năng lực tự học cho học sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. <strong>Tóm tắt nội dung nghiên cứu chính:</strong> 1. Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn năng lực tự học của học sinh trung học phổ thông 2. Điều tra, phân tích thực trạng về hoạt động dạy - học, hoạt động tự học các môn Toán học, Vật lý, Hóa học của học sinh lớp 10 trên địa bàn tỉnh 3. Nghiên cứu thiết kế tài liệu tự học có hướng dẫn theo module cho học sinh lớp 10 đối với môn Toán học, Vật lý, Hóa học 4. Xây dựng mô hình hướng dẫn học sinh tự học trên cơ sở đảm bảo tính gắn kết trong các hoạt động dạy - học - kiểm tra đánh giá kết quả học tập của người học 5. Nghiên cứu, đề xuất các nhóm giải pháp đồng bộ nâng cao năng lực tự học cho học sinh lớp 10 6. Tổ chức hội thảo khoa học 7. Báo cáo khoa học kết quả nghiên cứu đề tài